Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เกียร์ขับสองตัวไหนที่ชนกับ 4g63t ได้บ้างคับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 701400, member: 9244"]อัตราทดเดิมของ Evo1 รหัส W5M332-**** เกียร์ขับสี่</p><p>Gear Ratio 1st [GSR/RS]: 2.750/2.750</p><p>Gear Ratio 2nd [GSR/RS]: 1.684/1.684</p><p>Gear Ratio 3rd [GSR/RS]: 1.160/1.160</p><p>Gear Ratio 4th [GSR/RS]: 0.862/0.862</p><p>Gear Ratio 5th [GSR/RS]: 0.862/0.862</p><p>Gear Ratio Rev [GSR/RS]: 3.166/3.166</p><p>Gear Ratio Final [GSR/RS]: 5.443/5.443</p><p><br /></p><p><br /></p><p>1. เกียร์ F5M222-**** ของเครื่อง 1.6 - 1.8 มีหลายอนุกรมมาก อัตราทดและเฟืองท้ายจะแตกต่างกันไป ตามรหัสสี่ตัวท้าย</p><p>ทำให้บางลูกต้องแปลง ชนได้ แต่บางลูกรอบมันจะจัดมาก เหมาะไว้วิ่งแดร๊กอย่างเดียว </p><p>ปลายด้อยกว่าเกียร์ขับสี่เอามาอุด ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ ทอร์คจะด้อยกว่าในรอบสูง ข้อดีคือต้นจัดมาก</p><p>ปัญหาคือหา F5M222 ได้แล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนและอัตราทดเท่าไร</p><p>ตัวอย่าง F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์</p><p>1 = 3.363</p><p>2 = 1.947</p><p>3 = 1.285</p><p>4 = 0.939</p><p>5 = 0.777</p><p>เฟืองท้าย 4.021</p><p><br /></p><p>แต่ F5M222-RRKE ของ 4G92</p><p>1 - 3.071 </p><p>2 - 1.947 </p><p>3 - 1.379 </p><p>4 - 1.030 </p><p>5 - 0.820 </p><p>เฟืองท้าย - 4.625</p><p>ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าปัญหาคือ เราไม่รู้ว่าเกียร์ลูกที่ได้มานั้นอัตราทดภายในเป็นเท่าไร ถึงแม้จะเป็น F5M222 เหมือนกันแต่มีหลายอนุกรมครับ ถ้าได้ลูกที่อัตรทดเหมาะสมกับเครื่อง 63T ก็ถือว่าโชคดีไปครับ</p><p><br /></p><p>2. เกียร์ 63 N/A ในตัว E33 อัตราทดเฟืองท้าย และเฟืองเกียร4-5 ด้อยกว่าของเกียร์ขับสี่ แต่เกียรต้น จัดกว่า</p><p>แต่ปัญหาคือเกียร์ของ E33 ก็มีหลายอนุกรมเช่นกัน อัตราทดจึงมีหลายแบบ เช่น</p><p>F5M312-ZQZK ของE33A</p><p>1 = 2.846</p><p>2 = 1.833</p><p>3 = 1.217</p><p>4 = 0.888</p><p>5 = 0.731</p><p>เฟืองท้าย 4.913</p><p><br /></p><p>ตัวของ E33A นี้จะเห็นได้ว่าใกล้เคียงกับของ อีโว 1 แต่ เฟืองท้ายด้อยกว่ามาก</p><p>แต่เกียร์ E33 ก็มีหลายอนุกรม บางลูกอัตราทดไปคล้ายของเครื่อง 1.8 ซึ่งอัตราทดจัดเกินไปก็มีครับ ต้องระวัง</p><p><br /></p><p>สรุปคือ</p><p>1. ดีที่สุด หาเกียร์เดิม W5M312 มาอุดเป็นขับ2 *** มีหลายอนุกรมเช่นกัน ระวังให้ดี </p><p>2. ถ้าหาไม่ได้ ใช้เกียร์ของ E33 เครื่อง 4G63 DOHC ก็พอได้ แต่ลองเป็นเฟืองท้ายเดิมเอาครับ </p><p>แต่มันมีของแต่งคือเป็นเกียร์ซิ่งของ AMG สำหรับ63N/A ลูกนี้อัตราทดชิด และเฟืองท้ายจัด ถ้าได้ลูกนี้มาจะดีกว่าเกียร์ขับสี่อุดขับสองแน่นอน แต่หายากมากที่สุด</p><p>3. อันสุดท้ายที่เลือกคือ F5M222 ของเครื่อง 1.6-1.8[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 701400, member: 9244"]อัตราทดเดิมของ Evo1 รหัส W5M332-**** เกียร์ขับสี่ Gear Ratio 1st [GSR/RS]: 2.750/2.750 Gear Ratio 2nd [GSR/RS]: 1.684/1.684 Gear Ratio 3rd [GSR/RS]: 1.160/1.160 Gear Ratio 4th [GSR/RS]: 0.862/0.862 Gear Ratio 5th [GSR/RS]: 0.862/0.862 Gear Ratio Rev [GSR/RS]: 3.166/3.166 Gear Ratio Final [GSR/RS]: 5.443/5.443 1. เกียร์ F5M222-**** ของเครื่อง 1.6 - 1.8 มีหลายอนุกรมมาก อัตราทดและเฟืองท้ายจะแตกต่างกันไป ตามรหัสสี่ตัวท้าย ทำให้บางลูกต้องแปลง ชนได้ แต่บางลูกรอบมันจะจัดมาก เหมาะไว้วิ่งแดร๊กอย่างเดียว ปลายด้อยกว่าเกียร์ขับสี่เอามาอุด ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ ทอร์คจะด้อยกว่าในรอบสูง ข้อดีคือต้นจัดมาก ปัญหาคือหา F5M222 ได้แล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นของตัวไหนและอัตราทดเท่าไร ตัวอย่าง F5M222-RRKE ของ 4G93 อีคาร์ 1 = 3.363 2 = 1.947 3 = 1.285 4 = 0.939 5 = 0.777 เฟืองท้าย 4.021 แต่ F5M222-RRKE ของ 4G92 1 - 3.071 2 - 1.947 3 - 1.379 4 - 1.030 5 - 0.820 เฟืองท้าย - 4.625 ฉะนั้นจะเห็นได้ว่าปัญหาคือ เราไม่รู้ว่าเกียร์ลูกที่ได้มานั้นอัตราทดภายในเป็นเท่าไร ถึงแม้จะเป็น F5M222 เหมือนกันแต่มีหลายอนุกรมครับ ถ้าได้ลูกที่อัตรทดเหมาะสมกับเครื่อง 63T ก็ถือว่าโชคดีไปครับ 2. เกียร์ 63 N/A ในตัว E33 อัตราทดเฟืองท้าย และเฟืองเกียร4-5 ด้อยกว่าของเกียร์ขับสี่ แต่เกียรต้น จัดกว่า แต่ปัญหาคือเกียร์ของ E33 ก็มีหลายอนุกรมเช่นกัน อัตราทดจึงมีหลายแบบ เช่น F5M312-ZQZK ของE33A 1 = 2.846 2 = 1.833 3 = 1.217 4 = 0.888 5 = 0.731 เฟืองท้าย 4.913 ตัวของ E33A นี้จะเห็นได้ว่าใกล้เคียงกับของ อีโว 1 แต่ เฟืองท้ายด้อยกว่ามาก แต่เกียร์ E33 ก็มีหลายอนุกรม บางลูกอัตราทดไปคล้ายของเครื่อง 1.8 ซึ่งอัตราทดจัดเกินไปก็มีครับ ต้องระวัง สรุปคือ 1. ดีที่สุด หาเกียร์เดิม W5M312 มาอุดเป็นขับ2 *** มีหลายอนุกรมเช่นกัน ระวังให้ดี 2. ถ้าหาไม่ได้ ใช้เกียร์ของ E33 เครื่อง 4G63 DOHC ก็พอได้ แต่ลองเป็นเฟืองท้ายเดิมเอาครับ แต่มันมีของแต่งคือเป็นเกียร์ซิ่งของ AMG สำหรับ63N/A ลูกนี้อัตราทดชิด และเฟืองท้ายจัด ถ้าได้ลูกนี้มาจะดีกว่าเกียร์ขับสี่อุดขับสองแน่นอน แต่หายากมากที่สุด 3. อันสุดท้ายที่เลือกคือ F5M222 ของเครื่อง 1.6-1.8[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เกียร์ขับสองตัวไหนที่ชนกับ 4g63t ได้บ้างคับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...