Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ท่อน้าแอบ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="4d56, post: 1184580, member: 13760"]ข้อดีคือได้เสียงคับ</p><p>ข้อเสียคือมันจะเกิดการsurgeที่โข่งหลังคับ มันจะต้านการหมุนของใบหลังคับพูดง่ายก้อคือการเบรคใบให้หยุดหมุนเร็วขึ้นนั่นเองคับ ที่นี้ลมที่ปั่นมาได้พอยกคันเร่งมันก้อจะย้อนกลับออกมาทางไอดีบ้างอยู่แล้วคับพอเราไปขวางทางไอเสียเพื่อชลอใบให้หมุนช้าลง ลมย้อนออกมาปะทะใบแล้วดันออกก้อจะดังคับ แต่ข้อเสียก้อคือถ้าโบใหญ่ลมเยอะ ใบ แกน บู๊ช อาจจะสึกเร็ว แกว่งเร็ว รุนเร็วขึ้นคับ เห็นที่เค้าออกแบบปากโบเป็นรูๆหรือกรีดปากเป็นร่องๆมั้ยคับ มันจะช่วยบายพาสลมนี้ออกได้เร็วขึ้นเพื่อช่วยยืดอายุใบแกนบู๊ชด้วยคับ(ตอนดูดก้อช่วยให้ลมเข้าเร็วขึ้น)ถ้าอยากใช้เทอร์โบนานๆก้อไม่ควรทำคับ ถ้าอยากเห็นผลเรื่องท่อลองหาท่อยี่ห้ออะไรนะคับจำไม่ได้แน่นอน ยี่ห้อRVหรือป่าวไม่แน่ใจคับ อันนั้นมีแรงม้าเคลมบนไดโนให้เห็นผลคับ(ใส่กับรถเดิม)ท่อที่เราทำๆกันผมว่าหาร้านเทสต์บนไดโนเอาผลมาให้ดูกันน้อยนะคับ ที่เราๆทำกันจะมีแต่เสียง ความรู้สึก ว่ามันแรงขึ้นโล่งขึ้น เสียงสะใจ คับ ถ้าโบใหญ่ไอเสียเยอะก้อขยายท่อไป ตามความเหมาะก้อตามหลักการอ่ะคับ โล่งเข้าว่าก้อดีรอบปลาย จริงๆแล้วท่อขนาดรูไอเสียโข่งหลังก้อน่าจะเพียงพอแล้วคับ อาจจะขยายให้โฟลวกว่าปกติสัก20%ก้อน่าจะพอคับ</p><p>อันนี้ความเห็นส่วนตัวคับ ปัจจุบันผมก้อ2.5นิ้วไม่มีพักท่อเป็นเหล็กซิงค์ลงหน้าเพลา2500เหมือนกันคับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="4d56, post: 1184580, member: 13760"]ข้อดีคือได้เสียงคับ ข้อเสียคือมันจะเกิดการsurgeที่โข่งหลังคับ มันจะต้านการหมุนของใบหลังคับพูดง่ายก้อคือการเบรคใบให้หยุดหมุนเร็วขึ้นนั่นเองคับ ที่นี้ลมที่ปั่นมาได้พอยกคันเร่งมันก้อจะย้อนกลับออกมาทางไอดีบ้างอยู่แล้วคับพอเราไปขวางทางไอเสียเพื่อชลอใบให้หมุนช้าลง ลมย้อนออกมาปะทะใบแล้วดันออกก้อจะดังคับ แต่ข้อเสียก้อคือถ้าโบใหญ่ลมเยอะ ใบ แกน บู๊ช อาจจะสึกเร็ว แกว่งเร็ว รุนเร็วขึ้นคับ เห็นที่เค้าออกแบบปากโบเป็นรูๆหรือกรีดปากเป็นร่องๆมั้ยคับ มันจะช่วยบายพาสลมนี้ออกได้เร็วขึ้นเพื่อช่วยยืดอายุใบแกนบู๊ชด้วยคับ(ตอนดูดก้อช่วยให้ลมเข้าเร็วขึ้น)ถ้าอยากใช้เทอร์โบนานๆก้อไม่ควรทำคับ ถ้าอยากเห็นผลเรื่องท่อลองหาท่อยี่ห้ออะไรนะคับจำไม่ได้แน่นอน ยี่ห้อRVหรือป่าวไม่แน่ใจคับ อันนั้นมีแรงม้าเคลมบนไดโนให้เห็นผลคับ(ใส่กับรถเดิม)ท่อที่เราทำๆกันผมว่าหาร้านเทสต์บนไดโนเอาผลมาให้ดูกันน้อยนะคับ ที่เราๆทำกันจะมีแต่เสียง ความรู้สึก ว่ามันแรงขึ้นโล่งขึ้น เสียงสะใจ คับ ถ้าโบใหญ่ไอเสียเยอะก้อขยายท่อไป ตามความเหมาะก้อตามหลักการอ่ะคับ โล่งเข้าว่าก้อดีรอบปลาย จริงๆแล้วท่อขนาดรูไอเสียโข่งหลังก้อน่าจะเพียงพอแล้วคับ อาจจะขยายให้โฟลวกว่าปกติสัก20%ก้อน่าจะพอคับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวคับ ปัจจุบันผมก้อ2.5นิ้วไม่มีพักท่อเป็นเหล็กซิงค์ลงหน้าเพลา2500เหมือนกันคับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
MiNi Truck Club
>
ท่อน้าแอบ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...